Chuyện du học: Ưu điểm và những khó khăn thử thách

Ý tưởng du học có vẻ như là một cơ hội tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều thách thức tiềm ẩn: trải nghiệm thực tế, tài chính và tâm lý. Hãy nghiên cứu và chuẩn bị thật kỹ tinh thần trước khi quyết định bước tiến mới nhất cuộc đời của bạn. 

Dưới đây là những ưu điểm và những điểm có thể coi là còn hạn chế hay trở ngại trong chuyện du học

Lợi ích của du học

1. Trải nghiệm: 

Cuộc sống là những chuyến phiêu lưu. Sống và học tập ở nước ngoài sẽ đưa đến những trải nghiệm rất thú vị. Du học mở rộng quan điểm của bạn về cuộc sống. Có những người bạn mới, những trải nghiệm mới,… Và đặc biệt là hàng ngàn câu chuyện nơi đất khách quê người để kể với gia đình. 

2. Ngôn ngữ: 

Cách học một ngôn ngữ mới nhanh nhất là tự đắm chìm mình vào nó. Ngay cả khi bạn không học bài bản, việc biết và thành thạo nhiều ngoại ngữ luôn ghi điểm. Khi bạn đang tìm kiếm việc làm, hoặc trong cuộc sống cá nhân của bạn.

3. Khám phá văn hóa: 

Du lịch giúp mở mang tầm nhìn về các nền văn hóa khác nhau. Nó cũng cung cấp cho bạn những hiểu biết và quan điểm về văn hóa gia đình của chính bạn.

4. Nền giáo dục: 

Mỗi một đất nước có một thế mạnh về giáo dục khác nhau. Và du học sẽ cho bạn cơ hội học tập rất tốt. Bạn có thể hoàn thiện một khóa học mà ở nhà không có. Hoặc bạn cũng có thể học tại một trường cao đẳng/đại học chuyên về lĩnh vực bạn chọn.

5. Giá trị bằng: 

Một tấm bằng quốc tế hay đơn giản là trải nghiệm du học có thể hấp dẫn các nhà tuyển dụng tiềm năng khi nói đến việc xin việc. Thực tế là bạn đã sống và học tập ở nước ngoài. Điều này cho thấy bạn sở hữu những phẩm chất giá trị như độc lập và chủ động. Nó cũng cho thấy rằng bạn không sợ thách thức và bạn có thể thích nghi hoàn cảnh.

Khó khăn của chuyện du học

1. Bất đồng ngôn ngữ: 

Học tập bằng một ngôn ngữ khác đồng nghĩa với nỗ lực gấp đôi để hiểu bài trên trường. Học một ngôn ngữ mới có thể khó khăn hơn bạn nghĩ. Đặc biệt trong trường hợp bạn cần khả năng ngôn ngữ cao để hoàn thành khóa học.

2. Sốc văn hóa khi Du học: 

Ngay cả khi bạn đã tìm hiểu về văn hóa nước bạn trước khi Du học, bạn sẽ nhanh chóng thấy rất nhiều điều khác nhau khi bạn thực sự sống ở đó. Một số trong những khác biệt này có thể rất rõ ràng. Nhưng cũng có những tập tục yêu cầu tính tinh tế cao để nhận biết và hòa nhập. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình xây dựng mạng lưới bạn bè mới ở nước bạn. 

3. Cảm xúc cá nhân: 

Khi Du học, bạn có thể thấy mình cảm thấy cô đơn. Bạn không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ người thân và bạn bè cũ mà bạn thường có ở nhà.

4. Tài chính trong suốt quá trình Du học

Chi phí liên quan đến du học – bao gồm cả học phí và cuộc sống hàng ngày – đều cao hơn học tập tại gia. Khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa đôi khi có thể khiến tìm kiếm việc làm thêm khó khăn hơn. Áp lực tài chính có thể khiến việc trải nghiệm cuộc sống du học trở nên khó khăn và căng thẳng hơn. 

Tài chính là một trong những vấn đề cần được cân nhắc hàng đầu đối với mỗi Du học sinh. Nhưng đừng để khó khăn này cản lối con đường của bạn. 

Liên hệ với Phoenix Prep để được tư vấn lộ trình miễn phí và chinh phục nhiều học bổng giá trị từ các trường Đại học top đầu!

Link tham khảo: https://owlcation.com/academia/Advantages-and-disadvantages-of-studying-abroad

__________________________________

Phoenix Prep – Elevating Futures: High SAT & IELTS Scores Define Us

Hotline: 0836.575.599 (Ms. Hằng)

Sĩ số lớp:  7-10 học viên