1510 SAT VÀ HÀNH TRÌNH ĐỖ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TOP 1 TẠI VIỆT NAM

Quỳnh Trâm là học viên khoá SAT nhà Phoenix, với điểm số 1510 trong kỳ thi SAT vừa qua, Trâm tự tin hơn khi có thể ghi danh vào các trường TOP.  Trâm chia sẻ thêm rằng “trộm vía là mình gặp thầy Trí bên Phoenix, thầy chỉ mình kha khá tips học và kiểm tra lỗi sai để tối ưu điểm.” Trâm khẳng định, để đạt được số điểm 1500+, thì không chỉ cần chăm chỉ làm bài tập mà còn cần có một chiến lược khi học và làm bài thi.

Cùng Phoenix Prep lắng nghe “review” chi tiết trong quá trình ôn luyện 1510 SAT nhé!

451429775 881881943959512 3272855903675106919 N

Vậy là cũng đã xong kỳ thi thi Trung học phổ thông quốc gia, kì thi cực kỳ quan trọng trong cuộc đời của mỗi bạn học sinh rồi. Thú thật, cách đây 1 tháng, mình cũng vô cùng lo lắng về tương lai của mình, vì mình cũng không phải là một đứa quá giỏi, để có cơ hội đậu vào các trường đại học top 1 như NEU hay FTU là một điều hết sức khó khăn, bởi có nhiều bạn giỏi hơn mình lắm. Thế nhưng, cuối cùng mình cũng đã làm được điều ấy, chính SAT và sự nỗ lực của mình đã giúp mình tự tin hơn trên cánh cửa đại học và đỡ căng thẳng hơn với kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đối với mình, để đạt được số điểm 1500+, thì không chỉ cần chăm chỉ làm bài tập mà còn cần có một chiến lược khi học và làm bài thi.

 

Ôn đều Verbal và Math

 

Thường thì mọi người sẽ có suy nghĩ sẽ dành nhiều thời gian để ôn Math hơn, tuy nhiên đối với mình thì việc ôn đều cả Verbal và Math là việc vô cùng quan trọng, bởi vì muốn được một điểm số cao trên 1500+ thì yêu cầu cả 2 phần phải đạt từ 750+ đổ lên. Thật sự thì trong quá trình này, mình cố gắng rất nhiều để cải thiện số điểm, nhưng trộm vía là mình gặp thầy Trí bên Phoenix, thầy chỉ mình kha khá tips học và kiểm tra lỗi sai để tối ưu điểm.

Với dạng bài Reading & Writing

Tìm ra chiến lược Reading tốt nhất. Hiện nay, các đoạn văn bản trong Digital SAT ngắn hơn và chỉ chứa một câu hỏi, tuy nhiên mình vẫn cần phải có chiến lược khi làm bài này để tìm ra những thông tin quan trọng nhất. Ngoài ra, cũng cần lưu ý xem mình sẽ mất bao lâu để hoàn thành một đoạn văn và tìm cách rút ra ý chính trong thời gian ngắn hơn. Bên cạnh đó, mình cũng thường ôn lại các chủ đề ngữ pháp tiếng Anh cốt lõi và làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp nhất trong bài thi SAT nữa.

Với các dạng SAT Math

Mình chủ yếu Tìm hiểu dạng đề thi Toán và Ôn lại các khái niệm toán học cơ bản, bao gồm: Hàm tuyến tính, Phương trình một biến, Hệ phương trình tuyến tính, hình học không gian, …

Luyện đề DSAT

Hiện nay mình có nhận được nguồn tin là nước ta thi toàn bộ là DSAT, thế nên trước 1 tháng thi SAT hãy tập làm đề trực tiếp trên máy nhé. Thời gian đầu mình khi mình chuyển từ đề giấy sang đề trên máy tính cũng bị choáng nhẹ và mỏi mắt khi tập trung máy tính làm bài quá lâu. Thế nhưng khi đã làm quen và rút ra những tips để làm bài chống mỏi mắt mình đã làm quen và có một tốc độ khá nhanh.

Thử nghiệm thực tế

Cách kì thi chính thức tầm một tháng, hãy bắt đầu lên lịch thi mô phỏng như kiểm tra thật vào mỗi thứ 7 lúc 8h30 sáng. Vào mỗi lần kiểm tra, bạn có thể Mock test theo thời gian nghiêm túc như đang thi thật, sau đó ghi lại điểm tổng và điểm từng phần, các dạng câu sai của mình. Đối với các dạng câu sai nhiều thì trong tuần tiếp theo có thể ôn các dạng đó với tần suất cao hơn. Thông qua việc thử nghiệm thực tế, bản thân mình sẽ biết cách tổ chức và sắp xếp mỗi phần trong đề thi và những gì cần làm trong phòng thi, nhờ đó sẽ giảm được áp lực khi đi thi thật.

Ngày thi

Ngoài ra, mình cũng luôn giữ một tinh thần thoải mái với quan niệm rằng không nên tập trung quá nhiều vào điểm số. Bởi vì, nếu quá căng thẳng về việc đạt điểm cao tuyệt đối thì bản thân sẽ dễ mất bình tĩnh và dễ mắc lỗi sau.

Trong ngày thi, bàn mang theo một chai nước, hai cây bút chì gỗ, một cục tẩy, máy tính, căn cước công dân và giấy dự thi. Ngoài ra, phòng thi khá lạnh nên nếu bạn dễ bị cảm lạnh, hãy mang theo áo khoác và tất chân nhé.

Trong lúc làm bài, có thể bạn sẽ nghe được tiếng gõ máy, ghi chú từ mọi người, tuy nhiên đừng quá tập trung vào điều này vì lo lắng sẽ khiến bạn làm bài chậm hơn so với lúc luyện đề đấy. Bên cạnh đó cũng nên thư giãn 1’ sau mỗi hai mươi phút. Xoay cổ, xoa tay, duỗi chân ra một chút, nhắm mắt lại và hít một hơi lấy sức tiếp tục những câu tiếp theo.

Nếu gặp câu khó và bí đáp án, hãy đọc lại câu hỏi một cách chậm rãi. Và nếu vẫn chưa tìm ra cách giải bạn cũng đừng lãng phí thời gian mà hãy chuyển sang câu hỏi tiếp theo, nếu còn thời gian bạn có thể quay trở lại câu này. Sau khi hoàn thành bài thi hãy kiểm tra các câu trả lời, đáp án của bạn để tránh những lỗi ngớ ngẩn nhé.

Theo nhận xét của tôi, đề thi SAT có thể dễ hơn RẤT NHIỀU so với các bài test đã làm. Thậm chí trong lần gần nhất trước khi thi, điểm test DSAT của tôi chỉ đạt 1540, nhưng bài kiểm tra thực tế lại rất dễ dàng hơn khá nhiều.

Cuối cùng hãy ngủ nhiều hơn trước ngày khi, đi ra ngoài tập thể dục, hít thở, nói chuyện cùng bạn bè và luyện tập thói quen thức dậy lúc 6h30 sáng để thiết lập đồng hồ sinh học cho kỳ thi tốt nhất nhé

Phoenix – Nơi Ước Mơ Du Học Trở Thành Hiện Thực

  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đồng hành cùng bạn trên con đường du học.
  • Tư vấn miễn phí: Chúng tôi cung cấp các buổi tư vấn miễn phí để bạn hiểu rõ hơn về quy trình du học và lựa chọn lộ trình phù hợp nhất.
  • Tài liệu unlimited: Kho tài liệu học tập phong phú, liên tục cập nhật giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi quốc tế.
  • Chăm sóc tận tình: Đội ngũ giáo viên và nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

______________________

Phoenix Prep :Elevating Futures: High SAT & IELTS Scores Define Us

Hotline: 0836.575.599 (Ms. Hằng)

Sĩ số lớp: 7-10 học viên